Menu

ăn cháo yến mạch có giảm cân không, yến mạch có tốt không, công thức chế biến yến mạch, an chao yen mach co giam can khong

Ăn cháo yến mạch có giảm cân không

Yến mạch được biết đến và sử dụng rộng rãi hiện nay bởi những lợi ích sức khỏe mà nó mang lại đặc biệt là hiệu quả trong việc giảm cân. Tuy nhiên thực hư việc ăn cháo yến mạch có giảm cân không là thắc mắc của nhiều người hiện nay đang có nhu cầu giảm cân. Vậy yến mạch có tốt không cho việc giảm cân chúng ta cùng tìm hiểu dưới đây.

ăn cháo yến mạch có giảm cân không, yến mạch có tốt không, công thức chế biến yến mạch, an chao yen mach co giam can khong

Các nhà nghiên cứu đã nghiên cứu trên một nhóm đối tượng có vấn đề về cân nặng sử dụng bột yến mạch cho bữa sáng. Khi đánh giá sự thèm ăn ở nhóm đối tượng sử dụng bột yến mạch này họ thấy rằng bản thân ít thèm ăn hơn, khi sử dụng yến mạch vào bữa sáng duy trì cảm giác no lâu, hạn chế ăn vặt từ đó giúp giảm cân. Lý do của việc ăn cháo yến mạch có giảm cân được các nhà khoa học đưa ra rằng:

  • Cháo yến mạch chứa beta glucan là thành phần chính của chất xơ hòa tan, khi hút nước sẽ gia tăng khối lượng tạo ra cảm giác no. Beta glucan hỗ trợ sự phát triển của các vi khuẩn lành mạnh có trong đường ruột, tăng bài tiết chất béo.
  • Yến mạch chứa carbonhydrate phức tạp hỗ trợ quá trình chuyển hóa chất, cải thiện lượng đường trong máu ngăn ngừa béo phì.
  • Tiêu thụ yến mạch giúp làm tăng việc sản xuất hoocmon tiêu hóa, kích thích sự tiêu hóa chất béo và protein. Đồng thời nó cũng có thể kiềm chế cơn đói.
  • Sử dụng cháo yến mạch giúp giảm cân vì cháo yến mạch giảm cân ít calo và chất béo, đây là chế độ ăn uống ít cholesterol có thể cải thiện hiệu quả của chế độ ăn uống trong việc giảm mức cholesterol và lipid máu. Đồng thời cháo yến mạch cũng cung cấp một nguồn chất xơ vô cùng phong phú làm tăng cảm giác no và chất béo bài tiết, hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Công thức chế biến cháo yến mạch giảm cân

Công thức chế biến yến mạch giảm cân vô cùng phong phú, món cháo yến mạch giảm cân cho bữa sáng sẽ giúp bạn cung cấp đủ năng lượng cho thời gian dài hoạt động mà không cần nạp thêm bất kỳ thực phẩm không lành mạnh gây tăng calo nào.

Nguyên liệu

  • Yến mạch cắt thép hoặc yến mạch nguyên hạt
  • Nước

Chế biến

  • Đun sôi nước và cho yến mạch vào khuấy đều. Lượng nước bạn sử dụng tùy thuộc vào việc bạn thích ăn cháo loãng hay cháo đặc. Yến mạch hút nước rất lớn nên khi nấu cháo yến mạch giảm cân bạn hết sức lưu ý điều này.
  • Đun sôi yến mạch đến khi chín nhừ, không thêm bất kỳ gia vị nào vào yến mạch.
  • Để gia tăng hiệu quả giảm cân và để việc sử dụng cháo yến mạch được lâu dài, bạn có thể bổ sung thêm các loại trái cây như chuối, việt quất, dâu tây và các loại rau củ quả giàu chất xơ để việc giảm cân hiệu quả.

ăn cháo yến mạch có giảm cân không, yến mạch có tốt không, công thức chế biến yến mạch, an chao yen mach co giam can khong

Ngoài việc ăn cháo yến mạch giảm cân, bạn nên kết hợp tập thể dục mỗi ngày. Mọi thắc mắc về việc ăn cháo yến mạch có giảm cân không và hướng dẫn giảm cân từ cháo yến mạch vui lòng liên hệ với chúng tôi theo đường dây nóng để được tư vấn chi tiết.

Đánh giá
Ngày
Sản phẩm
Yến mạch Quaker
Sao
51star1star1star1star1star
0 Comment

Bài viết liên quan