Menu

cách nấu cháo yến mạch cho bà bầu, bot yen mach an nhu the nao, an yen mach nhu the nao,các món ăn nấu từ yến mạch, cach nau chao yen mach cho ba bau

Tác dụng của yến mạch đối với bà bầu

Bột yến mạch là một trong những 12 siêu thực phẩm lành mạnh dành cho bà bầu. Hiệp hội mang thai Mỹ cho rằng yến mạch là một nguồn phong phú cung cấp axit folic và sắt cùng nhiều chất dinh dưỡng quan trọng trong giai đoạn trước khi sinh.

Axit folic

Axit folic giúp ngăn ngừa dị tật bẩm sinh như nứt đốt sống, một bệnh ảnh hưởng tới tủy sống và thiếu năng trí tuệ. Vì lý do này, hầu hết các chất bổ sung trước khi sinh yêu cầu nhất thiết phải có axit folic. Phụ nữ mang thai cần ít nhất 400 đến 800 microgram axit folic mỗi ngày.

Sắt

Sắt cũng đóng một vai trò quan trọng trong một thai kỳ khỏe mạnh. Phụ nữ mang thai rất cần sắt là yếu tố quan trọng cấu tạo nên hồng cầu, nếu thiếu máu trong quá trình mang thai dẫn đến mệt mỏi và trầm cảm. Trong khi mang thai, phụ nữ cần khoảng 30 mg sắt mỗi ngày. Ăn trái cây hoặc uống một ly nước trái cây với bột yến mạch của bạn, vì vitamin C làm tăng hấp thu sắt.

Vitamin B

Bột yến mạch có chứa 20 phần trăm lượng khuyến cáo hàng ngày mà người lớn trung bình cần thiamin, riboflavin, niacin và vitamin B-6. Theo Viện Pauling Linus, vitamin B-6 đã được sử dụng từ năm 1940 để giúp giảm bớt buồn nôn thường xảy ra trong khi mang thai, đặc biệt trong giai đoạn đầu. Riboflavin và thiamin giúp duy trì năng lượng, trong khi niacin hỗ trợ tiêu hóa, giúp tiêu hóa khỏe mạnh và giúp bạn duy trì làn da khỏe mạnh trong suốt thai kỳ của bạn.

Chất xơ

Táo bón là một triệu chứng phổ biến trong thời kỳ mang thai. Theo Hiệp hội mang thai Mỹ, một trong những nguyên nhân phổ biến nhất của táo bón trong giai đoạn trước khi sinh là thiếu chất xơ trong chế độ ăn uống. Bột yến mạch là một nguồn chất xơ phong phú, cung cấp 3 gam chất hòa tan và 1 gam chất xơ không hòa tan mỗi khẩu phần. Để tăng cường hàm lượng chất xơ nhiều hơn, thêm một muỗng canh cám lúa mì hoặc chất xơ trái cây, chẳng hạn như hoa quả vào bát bột yến mạch của bạn.

cách nấu cháo yến mạch cho bà bầu, bot yen mach an nhu the nao, an yen mach nhu the nao,các món ăn nấu từ yến mạch, cach nau chao yen mach cho ba bau

Cách nấu cháo yến mạch cho bà bầu

Với những lợi ích mà bột yến mạch mang lại cho bà bầu thì việc sử dụng yến mạch trong thời kỳ mang thai vô cùng cần thiết và tốt cho bà bầu và bé. Cách nấu cháo yến mạch cho bà bầu như thế nào, hãy tham khảo gợi ý các món ăn nấu từ yến mạch cho bà bầu dưới đây của chúng tôi.

Công thức nấu cháo yến mạch với lươn cho bà bầu

Nguyên liệu:

  • Lươn
  • Yến mạch nguyên hạt, Đậu xanh, gạo nếp
  • Hành khô, hành lá, rau mùi
  • Dầu ăn, muối, hạt tiêu

Chế biến

  • Lươn mua cho vào nồi cùng với muối để làm sạch nhớt, sau đó luộc hoặc hấp với gừng để giảm độ tanh. Tách thịt với xương riêng biệt.
  • Lấy phần xương đun sôi với nước trong vòng 30 phút sau đó lấy máy xay đem nghiền nát. Thịt lươn ướp với muối, hành khô trong 20 phút.
  • Đun nóng dầu ăn và cho hành vào phi thơm sau đó cho lươn vào phi vàng, múc ra bát riêng.
  • Yến mạch nguyên hạt đem ngâm, gạo nếp và đậu xanh tách vỏ ngâm riêng trong nước ấm.
  • Làm nóng chảo rang gạo đến khi gạo và yến mạch nguyên hạt se lại. Đổ gạo, yến mạch nguyên hạt và đậu xanh vào nồi nước xương ninh đến khi mềm. Thêm 1 nhúm muối và gia vị mì chính cho phù hợp với khẩu vị của bạn.
  • Cuối cùng cho thịt lươn nấu chín, thêm hành lá, rau mùi tây rửa sạch, xắt nhỏ lên.
  • Khi múc canh vào bát có thể thêm một ít thịt lươn xào với hành tây tươi.

Ngoài cách nấu cháo yến mạch cho bà bầu với lươn như trên, bạn có thể chế biến cháo yến mạch nguyên sơ nhất chỉ gồm yến mạch và nước sau đó bổ sung thêm các loại trái cây và rau củ tốt cho bà bầu như chúng tôi có đề cập ở trên. Bổ sung thêm sữa nếu bạn thích ăn ngọt.

Hướng dẫn ăn cháo yến mạch cho bà bầu

Việc chế biến món cháo yến mạch cho bà bầu là điều rất dễ dàng tuy nhiên bột yến mạch ăn như thế nào thì tốt cho bà bầu không phải ai cũng sử dụng đúng cách. Đã có rất nhiều câu hỏi được gửi tới chúng tôi hỏi về việc ăn yến mạch như thế nào? Khởi đầu cho một ngày, bạn hãy bắt đầu bữa sáng với cháo yến mạch cho bà bầu. Sẽ vô cùng bổ ích và không hề khó khăn khi bạn có thể ăn 2 đến 3 bữa yến mạch trong 1 ngày. Việc ăn cháo yến mạch sẽ không hề khó và ngán như bạn nghĩ nếu bạn kết hợp với các loại rau củ, quả yêu thích.

cách nấu cháo yến mạch cho bà bầu, bot yen mach an nhu the nao, an yen mach nhu the nao,các món ăn nấu từ yến mạch, cach nau chao yen mach cho ba bau

Mọi thắc mắc về cách nấu cháo yến mạch cho bà bầu vui lòng liên hệ với chúng tôi theo đường dây nóng để được tư vấn chi tiết. Chúc mẹ và bé khỏe mạnh.

Đánh giá
Ngày
Sản phẩm
Yến mạch Quaker
Sao
51star1star1star1star1star
0 Comment

Bài viết liên quan