Menu

Cháo yến mạch ăn dặm, cách nấu cháo yến mạch ăn kiêng, chao yen mach an dam

Chắc hẳn các bạn không còn xa lạ với những tác dụng thần kỳ của bột yến mạch mang lại. Đây không chỉ là thực phẩm dinh dưỡng cho các bé mà còn là một thực phẩm lành mạnh, an toàn hỗ trợ giảm cân. Sau đây chúng tôi hướng dẫn tới quý vị độc giả một số công thức nấu cháo yến mạch ăn dặm cho bé và cách nấu cháo yến mạch ăn kiêng dành cho những người có nhu cầu giảm cân.

Cháo yến mạch ăn dặm, cách nấu cháo yến mạch ăn kiêng, chao yen mach an dam

Cháo yến mạch ăn dặm

Yến mạch là một trong những loại thực phẩm lành và ít gây dị ứng nhất. Do đó, mẹ hoàn toàn có thể cho con làm quen với món ăn này ngay khi con được 6 tháng tuổi. Thậm chí, vì có chứa rất nhiều chất xơ hòa tan, yến mạch còn tốt hơn cả gạo vì sẽ không gây táo bón ở trẻ. Mẹ hoàn toàn có thể yên tâm về “out put” rất đẹp của con.

Nguyên liệu: Đậu Hà Lan, Cà rốt, Củ cải đỏ, Súp lơ

Yến mạch: 50g

Cách chế biến

Xay nhỏ yến mạchĐậu Hà Lan, cà rốt, củ cải đỏ và súp lơ rửa sạch, thái miếng nhỏ

Cho yến mạch và tất cả các loại rau trên vào nồi, đổ ngập nước đun nhừ trong vòng 15 phút.

Đổ sản phẩm ra rây mịn, nghiền nhuyễn

Trộn vào hỗn hợp 1 thìa dầu olive.

Sản phẩm có thể cho bé ăn ngay hoặc cấp đông dùng dần. Với công thức cháo yến mạch ăn dặm này, các mẹ có thể thay thế dần bằng các loại củ quả khác nhau, và bổ sung thêm các loại thịt tùy vào từng giai đoạn và nhu cầu của bé.

Cách nấu cháo yến mạch ăn kiêng

Trong công thức cháo yến mạch ăn kiêng thì nguyên tắc của cách nấu cháo yến mạch ăn kiêng đó là bạn cần hạn chế các loại gia vị và chất béo tối đa để việc ăn kiêng đạt hiệu quả.

Nguyên liệu: Yến mạch cắt thép hoặc yến mạch nguyên hạt. Tuyệt đối không sử dụng yến mạch ăn liền

Nước hoặc sữa không đường

Cách chế biến

Với yến mạch cán mỏng thì bạn sử dụng theo tỷ lệ: 1 phần yến mạch : 4 phần nước. Bạn cũng có thể sử dụng sữa ít béo không đường hoặc nước hoa quả như táo hay cam thay cho nước khi nấu cùng bột yến mạch để món cháo thơm hơn và cung cấp thêm dưỡng chất chăm sóc da.

Sử dụng nồi nấu chậm nấu cháo, với yến mạch cắt thép, phải được nấu chín ít nhất 30 phút.

Lưu ý: Vì đây là cháo yến mạch ăn kiêng, vì vậy bạn không nên cho gia vị vào cháo. Tuy nhiên nếu ban đầu bạn chưa quen với mùi vị của cháo thì bạn cũng có thể cho một ít gia vị sau đó giảm dần. Hoặc bạn có thể sử dụng các gia vị tự nhiên từ hoa quả như lê, chuối, dâu tây, bưởi…hay các loại hạt như đậu phộng, hạnh nhân, hạt điều, hồ đào… làm cho món cháo yến mạch giảm cân ngon, dễ ăn hơn.

Cháo yến mạch ăn dặm, cách nấu cháo yến mạch ăn kiêng, chao yen mach an dam

Cách nấu cháo yến mạch ăn kiêng rất đơn giản nhưng cũng cần chú ý sử dụng yến mạch phù hợp, kết hợp với thực đơn ăn uống hằng ngày với yến mạch đúng cách thì mới mang lại hiệu quả giảm cân tốt cho bạn.

Đánh giá
Ngày
Sản phẩm
Yến mạch Quaker
Sao
51star1star1star1star1star
0 Comment

Bài viết liên quan