Menu

các cách chế biến bột yến mạch, cách chế biến món ăn từ bột yến mạch, giá trị dinh dưỡng của bột yến mạch, những món ăn từ yến mạch, gia tri dinh duong cua bot yen mach

Giá trị dinh dưỡng của bột yến mạch

Bột yến mạch hoặc các dạng khác nhau của yến mạch nguyên hạt rất giàu dinh dưỡng, chứa nhiều vitamin, khoáng chất, chất xơ và dinh dưỡng thực vật hơn rất nhiều các loại ngũ cốc khác. Giá trị dinh dưỡng của bột yến mạch khác nhau tùy thuộc vào việc nó được nấu chín, tức thời, hay là yến mạch nguyên hạt hoặc cắt thép. Nhìn chung giá trị dinh dưỡng của bột yến mạch có thể được tổng quát dưới đây.

các cách chế biến bột yến mạch, cách chế biến món ăn từ bột yến mạch, giá trị dinh dưỡng của bột yến mạch, những món ăn từ yến mạch, gia tri dinh duong cua bot yen mach

Tinh bột

Tinh bột là thành phần lớn nhất của bột yến mạch, đó là một chuỗi dài các phân tử gluco. Vì vậy khả năng hút nước của yến mạch tương đối lớn và lớn hơn so với các loại hạt ngũ cốc khác.

Chất xơ

Yến mạch có chứa khoảng 11 phần trăm chất xơ, chủ yếu là chất xơ hòa tan tăng cảm giác no, giúp hạn chế ăn vặt.

Chất đạm

Yến mạch rất giàu protein, cao hơn hầu hết các loại ngũ cốc khác.

Chất béo

Yến mạch chứa chủ yếu là các axit béo không bão hòa rất tốt cho cơ thể, hạn chế các bệnh về tim mạch.

Vitamin và các khoáng chất

Mangan, photpho, đồng, vitamin B1, Sắt, selenium, magie, kẽm là những khoáng chất vô cùng thiết yếu và cần thiết cho sức khỏe.

Các hợp chất thực vật khác

Yến mạch rất giàu các chất chống oxy hóa giúp phòng chống ung thư và tăng hệ miễn dịch cho cơ thể.

Những món ăn từ yến mạch

Với giá trị dinh dưỡng của bột yến mạch mang lại, những món ăn từ yến mạch được các chuyên gia khuyến khích đưa vào sử dụng hàng ngày. Cùng tìm hiểu công thức và cách chế biến món ăn từ bột yến mạch theo gợi ý dưới đây của chúng tôi.

  1. Cháo bí đỏ yến mạch

✲ Chuẩn bị nguyên liệu:

– 100g bí đỏ

– Bột yến mạch

– 70ml whipping cream

– 1 lát bơ

– Bột sắn

– Dầu olive

– Đường

✲ Cách chế biến:

Bước 1: Ngâm bột yến mạch với 50ml nước trong 15 phút.

Bước 2: Bí đỏ rửa sạch, thái lát mỏng sau đó hầm với nước. Đợi bí đỏ chin sẽ vớt ra và xay nhuyễn.

Bước 3: Nấu sôi chín hỗn hợp bột yến mạch đã ngâm trong 2 phút, sau đó cho bí đỏ xay nhuyễn, bơ, whipping cream và 2 thìa bột sắn vào đảo đều và tiếp tục đun sôi trong 3 phút. (Cho bột sắn vào nấu cùng sẽ giúp cháo sánh mịn và mát hơn).

Bước 4: Đổ cháo ra, cho thêm 1 thìa dầu olive vào và trộn đều

Bí đỏ sẽ giúp tăng sức đề kháng, bột yến mạch lại chứa nhiều chất dinh dưỡng và khoáng chất, vì vậy đây sẽ là món cháo tuyệt vời cho các mẹ vào những ngày bé bị ốm hoặc cảm cúm..

  1. Cháo yến mạch thịt bằm cà rốt

✲ Chuẩn bị nguyên liệu

– 30g bột yến mạch

– 20g thịt bằm

– 20g cà rốt

– Hành lá

✲ Cách chế biến:

Bước 1: Ngâm 30g bột yến mạch trong nước sạch trong khoảng thời gian 5 phút.

Bước 2: Cà rốt rửa sạch, cắt nhỏ sau đó luộc chín.

Bước 3: Trộn thịt vào nồi cà rốt, hòa đều tay cho hỗn hợp tan ra. Tiếp tục nấu cho đến khi hỗn hợp trong nồi sôi, cho bột yến mạch vào và nấu cho đến khi cháo sôi kỹ

Bước 4: Cuối cùng cho hành lá đã rửa sạch, thái nhỏ vào và tắt bếp.

Cháo yến mạch thịt bằm cà rốt là một món ăn rất tốt và cực kỳ nhuận tràng cho trẻ.

  1. Cháo yến mạch thịt bò cần tây

✲ Chuẩn bị nguyên liệu:

– 50g bột yến mạch

– 10g cần tây

– 10g thịt bò

✲ Cách chế biến:

Bước 1: Thịt bò băm nhỏ và đun trong vòng 2 phút.

Bước 2: Cần tây rửa sạch, xắt nhỏ sau đó xay nhuyễn

Bước 3: Đun hỗn hợp 100g nước, cần tây xay nhuyễn và 50g bột yến mạch, khuấy đều tay cho đến khi hỗn hợp này chín.

Bước 4: Cho thịt bò đã đun sôi vào hỗn hợp trên và tiếp tục nấu khoảng 1 phút.

Bước 5: Đổ cháo ra bát và cho thêm vào 1 thìa dầu olive.

  1. Yến mạch trái cây trộn sữa

✲ Chuẩn bị nguyên liệu:

– Bột yến mạch

– 2 trái kiwi (có thể thay bằng các loại trái cây khác như táo, lê chuối…)

– Sữa bột

– Nước sôi

✲ Cách chế biến:

Bước 1: Trộn 100ml nước sôi với 2 muỗng bột yến mạch, khuấy đều tay cho đến khi yến mạch nở bung và bắt đầu đặc lại.

Bước 2: Rửa sạch kiwi, gọt vỏ, bỏ phần ruột và dùng bàn mài để mài mịn phần cơm.

Bước 3: Khi bột yến mạch nguội, tiến hành trộn trái cây và sữa bột vào, khuấy đều.

các cách chế biến bột yến mạch, cách chế biến món ăn từ bột yến mạch, giá trị dinh dưỡng của bột yến mạch, những món ăn từ yến mạch, gia tri dinh duong cua bot yen mach

Trên đây là một số gợi ý về các cách chế biến bột yến mạch thơm ngon mà chúng tôi muốn giới thiệu tới các bạn. Chúc bạn và gia đình có một sức khỏe thật tốt với bột yến mạch.

Đánh giá
Ngày
Sản phẩm
Yến mạch Quaker
Sao
51star1star1star1star1star
0 Comment

Bài viết liên quan