9 lợi ích bất ngờ từ yến mạch

9-loi-ich-bat-ngo-tu-yen-mach

Thói quen ăn sáng của bạn là gì? Một ổ bánh mì kèm một ly cà phê mang đi để kịp đến chỗ làm đúng giờ? Quá vội vã cho một bữa ăn quan trọng trong ngày, đã bao giờ bạn thử một bữa sáng dinh dưỡng mà không phải tốn thời gian để chuẩn bị.

Có thể yến mạch là câu trả lời khiến bạn hài lòng khi bạn biết được lợi ít không ngờ từ thực phẩm dinh dưỡng này.

Chuyên gia dinh dưỡng Gargi Sharma cho biết: “Yến mạch giàu chất xơ hòa tan giúp giảm mức cholesterol. Các chất xơ hòa tan này giúp kéo dài thời gian vận chuyển đường ruột và giảm hấp thụ glucose. Yến mạch cũng chứa beta glucan là chất hạ lipid. Một lựa chọn bữa sáng rất lành mạnh – Bạn có thể ăn yến mạch kèm với trái cây và các loại hạt giòn. “Hãy nhanh chóng thay đổi thói quen ăn uống, một bữa ăn nhẹ nhưng khá thịnh soạn mà mang lại năng lượng cần thiết giúp bạn trải qua một buổi sáng bận rộn, yến mạch là thực phẩm có thể khá phù hợp với nhu cầu của bạn. Yến mạch giàu chất đạm và ít chất béo, tăng cường năng lượng và giúp bạn sống khỏe mạnh. Chúng tốt cho dạ dày. Chính vì vậy, những người mang thai khá băn khoăn không biết bà bầu nên ăn gì thì yến mạnh là một trong những câu trả lời giúp bạn giải đáp vấn đề này. Yến mạch có chứa nhiều chất dinh dưỡng như chất xơ, vitamin E, axit béo thiết yếu,… giúp chúng trở thành một trong những thực phẩm tốt cho sức khỏe.

9 lợi ích của yến mạch với sức khỏe

loi-ich-suc-khoe-tu-yen-mach

1. Ngăn ngừa bệnh tim mạch

“Các chất chống oxy hóa có trong thành phần của yến mạch có lợi cho bệnh tim và các chất xơ giúp giảm cholesterol xấu (LDL) mà không ảnh hưởng đến cholesterol tốt (HDL)”, Tiến sĩ Manoj K. Ahuja nói. Yến mạch cũng chứa lignans thực vật, đặc biệt là enterolactone, giúp bảo vệ và chống lại bệnh tim. Do đó, yến mạch giúp giảm mức cholesterol và giữ cho tim của bạn khỏe mạnh. Ông nói thêm, “Đây là một loại thực phẩm quan trọng đã được chứng minh là tốt cho tim”.

2. Ngăn ngừa táo bón

Yến mạch là một nguồn giàu chất xơ, hòa tan và không hòa tan, giúp điều hòa sự đi tiêu và do đó ngăn ngừa táo bón.

3. Kiểm soát lượng đường trong máu

Vì yến mạch giúp ổn định lượng đường trong máu và giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường tuýp 2, bệnh nhân tiểu đường nên ăn yến mạch thường xuyên. Chất xơ và carbohydrates phức tạp làm chậm quá trình chuyển đổi toàn bộ thức ăn thành đường đơn giản và beta-glucan làm chậm sự sụt giảm lượng đường trong máu trước bữa ăn và làm chậm sự gia tăng sau bữa ăn.

4. Giảm nguy cơ ung thư

Lignan, cùng một hợp chất giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch cũng giúp giảm nguy cơ ung thư liên quan đến nội tiết tố như ung thư vú, tuyến tiền liệt và ung thư buồng trứng, theo Hiệp hội Ung thư Hoa Kỳ. Do đó, ăn yến mạch rất tốt cho cả nam và nữ.

5. Giảm huyết áp

Nếu bạn bị huyết áp cao, một liều yến mạch hàng ngày sẽ giúp chống lại vấn đề này và đến lượt nó, giảm nguy cơ cao huyết áp.

6. Nguồn giàu magie

Yến mạch cũng là một nguồn giàu magiê, là chìa khóa cho chức năng enzyme và sản xuất năng lượng, và giúp ngăn ngừa cơn đau tim và đột quỵ bằng cách thư giãn các mạch máu, giúp cơ tim và điều hòa huyết áp. Mức độ cao của magiê nuôi dưỡng việc sử dụng glucose và bài tiết insulin thích hợp của cơ thể.

7. Hỗ trợ giảm cân

Yến mạch là một loại thực phẩm có hàm lượng calo thấp làm chậm quá trình tiêu hóa và khiến bạn cảm thấy no lâu hơn. Vì vậy, nó kìm hãm sự thèm ăn của bạn và giúp bạn giảm vài cân. Cholecystokinin, một hormone chống đói, được tăng cường với beta-glucan hợp chất bột yến mạch.

8. Tăng cường đáp ứng miễn dịch với bệnh tật

Chất xơ duy nhất trong bột yến mạch gọi là beta-gluten đã được chứng minh là giúp bạch cầu trung tính di chuyển đến chỗ nhiễm trùng nhanh hơn và nó cũng tăng cường khả năng loại bỏ vi khuẩn gây bệnh.

9. Bảo vệ da

Yến mạch đã được sử dụng như một tác nhân làm dịu, giảm ngứa và kích thích trên da trong khi cũng cung cấp một loạt các lợi ích cho da. Theo Viện Da liễu Mỹ, “Bột yến mạch có thể bình thường hóa độ pH của da. Nó cũng giúp dưỡng ẩm và làm mềm da.”

Call Now Button
Facebook messengerFacebook messenger